Xu hướng đầu tư bất động sản hậu COVID-19 dưới góc nhìn chuyên gia

Ngày đăng: 21/09/2021

Sáng 18/9, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản PEAKHOMES đã tổ chức tọa đàm “Xu hướng đầu tư bất động sản hậu Covid” theo hình thức trực tuyến. Sự kiện nhằm đánh giá tổng quan tình hình kinh tế trong nước và quốc tế, từ đó đưa ra những nhận định và gợi mở về xu hướng, thị hiếu đầu tư BĐS thời kỳ hậu Covid-19.

Tọa đàm có sự tham gia của các khách mời: PGS.TS. Trần Đình Thiên – Nguyên viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng; ông Vũ Cương Quyết – Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Dịch vụ & Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc; ông Nguyễn Đức Chính – Phó Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ; ông Huỳnh Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc Vận hành, Công ty Cổ phần Bất động sản ERA Vietnam; bà Hoàng Thị Thùy Giang – Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản PEAKHOMES.

Mở đầu tọa đàm, PGS.TS. Trần Đình Thiên có những phân tích, đánh giá tổng quan về tình hình kinh tế thế giới năm 2020. Tác động của đại dịch Covid-19 đã gây đứt gãy chuỗi cung ứng, tạo ra cú sốc “cung” – “cầu” và thiệt hại kinh tế lên đến 7.000 – 8.000 tỷ USD. Thế nhưng, khu vực kinh tế số đã bùng nổ, số lượng tỷ phú công nghệ toàn cầu tăng vọt, triển vọng của các nền kinh tế đi trước và có chiến lược tập trung phát triển công nghệ cao.

Theo dự báo mới nhất của Ngân hàng Thế giới (8/2021): Hoa Kỳ, khu vực đồng Euro và Trung Quốc sẽ phục hồi và tăng trưởng lần lượt 5,4%, 6,8% và 8,6% trong năm 2021. Các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển (trừ Trung Quốc) sẽ tăng trưởng 4,4%, trong khi các quốc gia thu nhập thấp chỉ tăng trưởng bình quân 2,2%.

Đánh giá về Kinh tế Việt Nam PGS, TS nhận định đại dịch là một cú sốc lớn nhưng kinh tế Việt Nam vẫn đã và đang là điểm sáng của nền kinh tế toàn cầu với mức tăng trưởng dương trong năm 2020, nếu công tác kiểm soát dịch tốt hơn, thế giới tăng tốc mở cửa và nối chuỗi, Việt Nam vẫn là tọa độ đầu tư đáng tin cậy với khả năng phục hồi năm 2022 bằng trước dịch (GDP tăng từ 6,5-7,0%).

Trong Quý III/2021, khi nền kinh tế hồi phục thì cả năm có thể đạt tốc độ tăng trưởng 3,5-4% (MPI). Một số ngành có khả năng phục hồi sớm như du lịch, hàng không, giao thông vận tải, BĐS công nghiệp, đô thị (mới). Những ngành “bình thường mới” có thể bứt phá như: Số hóa, kinh tế số (thương mại điện tử, ngân hàng số, khởi nghiệp mới). Đối với lĩnh vực BĐS, PGS, TS chỉ ra Việt Nam cần tạo nên “liên kết sức mạnh” để định hình chân dung đô thị nói riêng và ngành BĐS nói chung trong tương lai. Giai đoạn phục hồi hậu Covid, nền kinh tế cần đảm bảo hoạt động của “dòng tiền”, nhà nước cần hỗ trợ, bảo đảm cho doanh nghiệp lưu thông dòng tiền và tiếp cận vốn. Trên đà kinh tế thế giới dần mở cửa và kết nối trở lại, đây sẽ là cơ hội để kinh tế, đời sống nhân dân và doanh nghiệp sớm có thể phục hồi và vươn mình trở lại.

Trước viễn cảnh khả quan về sự phục hồi của tình hình kinh tế, ông Vũ Cương Quyết – Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Dịch vụ & Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc điểm lại tình hình kinh doanh BĐS trong thời kỳ giãn cách, các yếu tố tác động đến lĩnh vực BĐS và tầm nhìn phát triển dài hạn, xu hướng đầu tư hậu Covid. Thực tế cho thấy, sau mỗi “làn sóng” Covid lắng xuống, thị trường nước ta bật dậy rất nhanh, đây là điểm sáng tin tưởng vào nền kinh tế nói chung và BĐS Việt Nam bứt phá sau đại dịch.

Theo ông Quyết, hiện nay nhu cầu BĐS tầm trung và cao cấp tại nước ta sẽ còn tiếp tục tăng cao, dự báo đến năm 2030, tầng lớp trung lưu của Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á (khoảng 23,2 triệu người). Bên cạnh đó các yếu tố như tiềm năng du lịch, thu hút lượng lớn du khách quốc tế đến Việt Nam; quá trình đô thị hóa và tăng trưởng dân số (70% dân số dưới 35 tuổi) cùng với các chính sách thắt chặt làm minh bạch, ổn định thị trường BĐS cũng dẫn tới tâm lý đầu tư ưu tiên lựa chọn theo chu kỳ dài hạn, hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Dưới góc nhìn đầu tư ngắn hạn hơn từ 3 – 5 năm, ông Nguyễn Đức Chính – Phó Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ chỉ ra 3 loại hình BĐS trở thành xu hướng trong thời gian vừa qua là: BĐS khu công nghiệp; BĐS ven đô và BĐS đô thị nghỉ dưỡng. Mặt khác, Covid cũng tạo nên những thay đổi trong hành vi lựa chọn BĐS, chú trọng đến các sản phẩm xu hướng BĐS nghỉ dưỡng ven đô. Theo đó, phân khúc đầu tư này có dư địa để tăng trưởng và phát triển mạnh nhất trong thời gian tới bởi các lý do như khả năng tăng trưởng theo chu kỳ của loại hình này, sự phục hồi của nền kinh tế, đặc biệt là du lịch sẽ mang đến sức bật mạnh mẽ cho dòng BĐS đô thị nghỉ dưỡng.

Bằng nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường BĐS Mỹ và Việt Nam, ông Huỳnh Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Vận hành, Công ty Cổ phần Bất động sản ERA Việt Nam đưa ra góc nhìn và kinh nghiệm về thị trường BĐS Mỹ rơi vào tình trạng tăng giá cao, cầu vượt cung. Đồng thời, xu hướng đầu tư cũng có sự dịch chuyển, tác động lớn bởi dịch Covid như BĐS nghỉ dưỡng trở thành ngôi nhà thứ 2, trở thành lựa chọn tất yếu trong hiện tại và hậu đại dịch.

Dưới góc nhìn của một người sinh sống gần 20 năm tại Mỹ, ông Hải cho biết thêm Việt Nam với vị trí chiến lược, giá BĐS vẫn còn “rẻ” so với khu vực, cảnh đẹp hiếm có cùng những “thương hiệu du lịch” ai cũng biết trên trường quốc tế là Đà Nẵng – Hội An thì BĐS khu vực này cũng là lựa chọn sáng giá và gia tăng giá trị bền vững theo thời gian, thu hút các nhà đầu tư không chỉ trong nước mà còn từ khắp nơi trên thế giới.

Với vai trò đại diện đơn vị phát triển dự án, bà Hoàng Thị Thùy Giang – Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản PEAKHOMES chia sẻ về tiềm năng BĐS nghỉ dưỡng biển miền Trung mà trọng tâm là khu vực Hội An. Đồng thời, đại diện PEAKHOMES cũng phân tích hiệu quả của mô hình phát triển 3 trong 1 tại KĐT nghỉ dưỡng phức hợp La Queenara, vừa giảm thiểu rủi ro trong bối cảnh dịch bệnh, vừa linh hoạt đón đầu chu kỳ phục hồi và tăng trưởng mới. Theo đó, xu hướng “second home” gắn với BĐS nghỉ dưỡng quy mô đô thị, mang pháp lý sở hữu lâu dài như La Queenara sẽ trở thành lựa chọn lý tưởng trong tương lai. Hiện nay, đây là khu vực trọng điểm đầu tư du lịch, đô thị, dự án đang tích cực đẩy mạnh tiến độ để đón đầu xu hướng bùng nổ của thị trường du lịch, tạo ra dòng tiền lớn.

Tổng quan chung có thể thấy, nền kinh tế nói chung và lĩnh vực BĐS nói riêng sẽ vẫn còn tiếp tục đối mặt với những thử thách, khó khăn sắp tới, tuy nhiên “trong nguy có cơ”, đây cũng được xem là cuộc thử lửa để các đơn vị, doanh nghiệp nỗ lực, sáng tạo và tìm ra hướng đi cho mình thời kỳ hậu Covid. Cuối tọa đàm, các chuyên gia dành thời gian trả lời một số câu hỏi gửi về chương trình nhằm đưa ra hướng gợi mở về kinh tế, thị trường và xu thế lựa chọn sản phẩm BĐS dành cho nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay cũng như sau đại dịch.

 

Thông tin đơn vị tổ chức:

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản PEAKHOMES

Website: ww.laqueenara.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/LaQueenarabyPEAKHOMES

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCi1vq-GgxS4MAdKgEM1smdQ

Ngày đăng: 21/09/2021

  • Product 1
  • Product 2

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản PEAKHOMES

Liên hệ: 1900 099 914

Văn phòng giao dịch: 704, tầng 7, Tháp Hà Nội, 49 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Liên hệ 1900 099 914
La Queenara
Ảnh 360